Bài viết: 50
4
Tham gia: Apr 2012
Danh tiếng:
0
thanks mọi người nhiều. để em cố gắng tập xem có thành công không
Bài viết: 18
3
Tham gia: Dec 2008
Danh tiếng:
0
12-05-2013, 05:47 AM
(Bài viết đã được chỉnh sửa: 12-05-2013, 05:50 AM {2} bởi ontophehe.)
(05-15-2012, 07:11 PM)honsoLee Đã viết: Rung hơi "bằng bụng" !!!? Theo em biết thì hình như chả có phương pháp nào như vậy cả, phải hiểu là có những loại rung hơi mà khi đang triển khai việc rung nốt nhạc bằng làn hơi thì phần bụng bị ảnh hưởng do các bó cơ ở cơ hoành mà rung theo (và thường lúc này bụng đang gồng cứng rồi) chứ không phải là dùng cơ bụng rung rung rồi làn hơi thổi sáo sẽ rung theo, hiểu ngược kiểu con đẻ ra cha như vậy sẽ khiến nhiều bạn mường tượng sai và dẫn đến tập sai (nếu không có người chỉ dẫn).
Theo nhiều thiên tài về tiêu sáo cho biết (hiển nhiên là ko phải em nha) thì việc rung hơi xét cho cùng là biến đổi đều đặn có điều tiết về cường độ của 1 làn hơi liên tục ( hiển nhiên với 1 làn hơi đứt quãng ko thể gọi là rung hơi được rồi, lúc đó có thể gọi là nhấn hơi, gằn hơi hay là cái gì khác thì em ko dám lạm bàn!)
Vì vậy nhiều thiên tài cho rằng khi tập rung hơi thì phải tập cho được việc điều tiết cường độ làn hơi (hay còn gọi là thu toả làn hơi, em đang luyện ở bước này) tức là thổi rất to được, thổi rất nhỏ cũng được mà thổi từ nhỏ lên to rồi từ to hạ dần xuống nhỏ đều mượt mà là coi như xong tầng công lực này.
Sau đó mới đến tập biến đổi cường độ làn hơi 1 cách đều đặn, và sau cùng là tập đến việc áp dụng sự "biến đổi đều đặn có điều tiết" này vào các sắc thái khác nhau của bài nhạc, đoạn nhạc, ý nhạc, phong cách âm nhạc để cho ra bản sắc riêng của mình ( lúc này bạn đã đạt trình độ cao thủ rồi, em ko dám chém gió, sợ bị oánh méo mỏ thì khổ) !
Ngoài ra có nhiều thiên tài chẳng cần tập gì cả mà vẫn làm được kỹ thuật siêu khó này, cái này em cũng không dám bàn luôn vì ko thuộc tuýp này, rất có thể kiếp trước họ là thiên tài rồi, kiếp này sinh ra để làm siêu thiên tài thôi, Haizzzz !
...hehe...đúng là dám học, dám tập và dám nói...
Kiếm thày khó vì :
Người Giỏi ít khi dạy
Người dạy ít khi giỏi
Anhcontom Emcontep (Face Book)
Bài viết: 2
0
Tham gia: Oct 2013
Danh tiếng:
0
e mới tập rung mà lúc dc luc ko ah , nốt trắng thì rung dc còn từ nốt đen là bó tay
Bài viết: 6
2
Tham gia: Jun 2013
Danh tiếng:
0
08-16-2014, 06:23 PM
Em tập cũng được một thời gian, học rung hơi thấy đại khái mình cũng phân biệt được rung bằng cổ và bụng (suy nghĩ thô thiển là rung cổ thì cổ rung, tần số rung, biên độ thấp, ít tốn hơi, kiệu như phát âm hụ hụ hụ hụ.... liên tục trong cổ. Còn rung bằng bụng thì bụng rung, tần số, biên độ rung có thể thay đổi rộng hẹp nhanh chậm, tiếng nghe sâu hơn tốn hơi nhiều hơn, kiểu như phát âm hù hù hù hù.....).
Vấn đề với em bây giờ, là với những bài biểu cảm , vi dụ một bài tình cảm chậm nốt cuối kết thúc đầy tâm trạng, em dùng kỹ thuật rung hơi bụng đầu tiên sau đó nhanh dần đều kết thúc ----> rung hơi cổ do đã hết hơi bụng đi lên, thậm chí cố tý thành rung khoang miệng, hoặc môi luôn. Vì vậy em muốn hỏi điều này có sai không, tức là việc Rung bằng bụng khi đã hết công lực do hơi đẩy từ bụng đã gần hết thì lúc đó ta kết luôn để đảm bảo kỹ thuật đồng nhất, hay chuyển tiếp thành rung cổ để kéo dài mạch âm. (nốt nhạc này được ngân tự do). Hoặc với các nốt dài rung hơi bụng không đủ hơi đi hết trường độ em có thể nối tiếp băng rung cổ và môi để giữ mạch âm không.
Bài viết: 107
0
Tham gia: Jun 2012
Danh tiếng:
0
08-16-2014, 06:40 PM
(Bài viết đã được chỉnh sửa: 08-16-2014, 06:41 PM {2} bởi cuonglong.)
hãy chọc cho một đứa trẻ khóc và thác bụng nó lên xem nó rung ở chổ nào thì vận khí vào chỗ đó, tất có hiệu quả khehke, em thấy mấy đứa trẻ nó khóc thì mẹ nói đau lòng có lẽ vì tính biểu cảm từ các kỹ thuật rung hơi vô thức chăng? nếu vậy thì rất đáng để xem xét và vận dụng cho kỹ thuật rung hơi có ý thức !!!
Bài viết: 378
36
Tham gia: May 2012
Danh tiếng:
1
Bài viết: 34
7
Tham gia: Mar 2014
Danh tiếng:
0
theo mình bạn cứ tưởng tượng có dê nó kêu sao là rung như vậy mình đã thử,
thành công
---> và sau đó bị chửi te tua
Bài viết: 80
9
Tham gia: Mar 2012
Danh tiếng:
0
(08-16-2014, 06:23 PM)KhongKhong Đã viết: Em tập cũng được một thời gian, học rung hơi thấy đại khái mình cũng phân biệt được rung bằng cổ và bụng (suy nghĩ thô thiển là rung cổ thì cổ rung, tần số rung, biên độ thấp, ít tốn hơi, kiệu như phát âm hụ hụ hụ hụ.... liên tục trong cổ. Còn rung bằng bụng thì bụng rung, tần số, biên độ rung có thể thay đổi rộng hẹp nhanh chậm, tiếng nghe sâu hơn tốn hơi nhiều hơn, kiểu như phát âm hù hù hù hù.....).
Vấn đề với em bây giờ, là với những bài biểu cảm , vi dụ một bài tình cảm chậm nốt cuối kết thúc đầy tâm trạng, em dùng kỹ thuật rung hơi bụng đầu tiên sau đó nhanh dần đều kết thúc ----> rung hơi cổ do đã hết hơi bụng đi lên, thậm chí cố tý thành rung khoang miệng, hoặc môi luôn. Vì vậy em muốn hỏi điều này có sai không, tức là việc Rung bằng bụng khi đã hết công lực do hơi đẩy từ bụng đã gần hết thì lúc đó ta kết luôn để đảm bảo kỹ thuật đồng nhất, hay chuyển tiếp thành rung cổ để kéo dài mạch âm. (nốt nhạc này được ngân tự do). Hoặc với các nốt dài rung hơi bụng không đủ hơi đi hết trường độ em có thể nối tiếp băng rung cổ và môi để giữ mạch âm không.
Bạn hết hơi bụng nên rung cổ thì chẳng có gì sai cả, nhưng mình khuyên bạn nên tập luyện để có hơi dài hơn. Rung 1 loại cho nó hay.
|